logo

Tập luyện Yoga thường xuyên là phương pháp giúp giữ gìn sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật và đem lại tâm trạng hạnh phúc. Tuy nhiên, nếu được thực hiện không chính xác hoặc tập với thời lượng quá nhiều, kéo dài… thì lại có thể gây ra những bất lợi cho cơ thể của bạn với một số chấn thương phổ biến như đau đớn, trật khớp, bong gân từ nhẹ đến nghiêm trọng. Vì vậy, để tránh những chấn thương không may có thể xảy ra, bạn hãy lưu ý những điều Yoga Plus liệt kê ra sau đây:

Không nên cố gắng quá sức mình

Trong một số môn thể dục, thể thao khác, bạn có thể luôn hô to khẩu hiệu vượt qua chính mình, không được chấp nhận thất bại nhưng điều này lại không hoàn toàn đúng trong Yoga. Bạn phải biết rằng mình chỉ tập được tới đó thôi, nếu gắng sức quá mức sẽ khiến cơ bắp của bạn bị căng và dẫn đến nguy cơ bị chấn thương.

Tập Yoga đòi hỏi bạn phải lắng nghe cơ thể mình. Nếu bạn đã thấy dấu hiệu đau thì cách tốt nhất là bạn nên dừng lại. Hãy hiểu rằng, Yoga cho bạn cơ hội nhận biết và lắng nghe các tín hiệu tinh tế từ cơ thể để có những phản ứng phù hợp. Và bạn hãy cho cơ thể thời gian để làm quen và hoàn thiện dần từng động tác chứ không nên gắng sức ngoài khả năng của mình để khiến cơ thể bị tổn thương.

Ảnh: Men’s Health

Không nên thử sức với các tư thế quá khó

Đừng vì những động tác uốn mình, gập người của các “siêu cao thủ” Yoga trên các trang mạng, tạp chí thôi thúc bạn cũng muốn làm được như vậy rồi mau chóng tập luyện và bỏ qua các tư thế cơ bản nhé! Nên nhớ, tất cả các tư thế Yoga đều phải được tập theo trình tự để xây dựng nền tảng đảm bảo cho người tập có đủ sức mạnh, sự cân bằng và linh hoạt cần thiết để tiến lên các trình độ cao hơn.

Khi bạn vội vàng vào tư thế nâng cao, sẽ rất khó khăn để giữ đúng tư thế vì cơ bắp của bạn khi chưa đạt đủ sức mạnh hay sự dẻo dai để thực hiện các động tác đó sẽ dẫn đến nguy cơ cao xảy ra chấn thương. Vì vậy, hãy kiên nhẫn tập luyện từ cơ bản trước nhé.

Ảnh: Yoga Pose

Không bao giờ được bỏ qua động tác khởi động 

Cho dù tập Yoga hay bất kì hoạt động thể dục nào khác, việc khởi động trước tiên đều vô cùng quan trọng. Nó có tác dụng “khởi động” các cơ quan bên trong cơ thể, đặc biệt là tim, để chúng hoạt động tích cực hơn bằng cách tăng lưu lượng máu và lưu thông trong cơ thể.

Mặc dù Yoga là những động tác nhẹ nhàng nhưng việc khởi động cũng vô cùng quan trọng. Nếu không khởi động trước mà tập những động tác vận động một cách đột ngột sẽ rất có hại cho cơ thể vì nó làm cho lưu lượng máu tăng đột ngột trong cơ thể, các cơ quan trong cơ thể dễ bị sốc, gân, dây chằng dễ bị tổn thương vì các cơ bắp chưa được làm ấm… Nếu được vận động một chút trước khi tập, lưu lượng máu đến các cơ bắp tăng và các khớp xương được bôi trơn để giúp cơ thể linh hoạt, dẻo dai hơn, dễ dàng tập các tư thế Yoga phức tạp.

Ảnh: Yogi

Lựa chọn Yogi có kinh nghiệm

Đối với người tập Yoga thì việc tìm Yogi có kinh nghiệm là điều rất quan trọng. Qúa trình giảng dạy lâu năm sẽ giúp cho Yogi hiểu điểm mạnh điểm yếu của học viên để mà điều chỉnh cho đúng và phù hợp với sức khỏe của mình từ đó hạn chế tối đa nhất những tổn thương có thể xảy ra.

Ảnh: Yoga International

Yoga Plus là trung tâm dạy Yoga chuyên nghiệp cùng sự đồng hành giảng dạy của các bậc thầy về Yoga đến từ Ấn Độ cùng cở vật chất hiện đại nhất Việt Nam. Tại đây, việc thực hành Yoga lành mạnh, chuyên nghiệp sẽ giúp bạn có được một thể chất và tinh thần khỏe mạnh, thư thái, vui vẻ.

Yoga Plus là trung tâm chuyên dạy yoga chuyên nghiệp, chất lượng. Ảnh: Yoga Plus

Chloe Vinh (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các loại hình yoga thú vị tại các trung tâm Yoga Plus tại Việt Nam:

  • Quận 2 - HỒ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
  • Bình Tân - HỒ Chí Minh Tầng 2, Aeon Mall, Đường 17A, P. Bình Trị Đông B
  • Nam Từ Liêm - HÀ NỘI Tòa nhà Handico, Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website Yoga Plus: http://www.yogaplus.vn/ 

Facebook: https://www.facebook.com/yogaplusvn 

Hotline:                        

  • (08) 7307 5777 (AMY)
  • (08) 7303 1999 (TDY)

Xem thêm: cách giảm cân nhanh tại nhà, chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng, giảm mỡ bắp tay, tập cơ bụng tại nhà, hiit là gì, cardio là gì

BÀI VIẾT HỮU ÍCH