logo

Cuộc sống sẽ đổi thay từ chính suy nghĩ yêu thương bản thân và lối sống tích cực. Với tiêu chí đó nên chị Phùng Thanh Hà (46 tuổi) hội viên thân thiết của Yoga Plus luôn chủ động quan tâm đến sức khỏe của mình và chọn Yoga là người bạn đồng hành đáng tin tưởng trên hành trình chăm sóc và yêu thương bản thân.

 Gặp chị Thanh Hà vào một buổi sáng sau giờ tập, gương mặt chị toát lên vẻ tươi sáng rạng ngời với tinh thần phấn chấn, lạc quan của người phụ nữ trẻ trung.

“Chưa từng nghĩ mình sẽ tập Yoga”

Chị Thanh Hà chia sẻ mình là người rất yêu thích vận động, những môn thể thao như Boxing, Dance sport, leo núi chị đều đã thử qua. Nhiều lần bạn bè rủ chị đi tập Yoga, chị luôn tìm lý do để từ chối vì chị nghĩ mình sẽ không phù hợp với nó. Vốn dĩ luôn thích những bộ môn sôi động nên chị cho biết: Yoga chậm chạp quá, nó giống như mình đang tập dưỡng sinh mà chị thì không muốn mình già đi khi tập Yoga. Đó là những suy nghĩ ban đầu của chị khi chưa biết về những sự thật bên trong của bộ môn này.

Sau đó, một lần tình cờ đọc được cuốn sách tất tần tật về Yoga, chị cảm thấy khá thú vị so với những gì trong trí tưởng tượng ban đầu nên tự đăng kí một khóa học và khám phá nhiều bất ngờ từ nó. Kể từ đó, chị bắt đầu duy trì thói quen Yoga mỗi tuần sau đó chuyển sang yêu Yoga từ lúc nào không hay.

 “Tập đúng, thở đúng đó mới là Yoga”

Đến lớp tập luyện hằng ngày, chị mới nhận ra rằng “Yoga không chỉ đơn thuần là những thử thách về tư thế mà nó còn giúp bạn thở đúng cách cũng như kết hợp đồng điệu giữa thể chất lẫn tinh thần

Điều ấy đã khiến cho chị gặp khó khăn với những ngày đầu nhập môn Yoga. Chị Thanh Hà cho biết: “Những ngày đầu tập luyện với Yoga, cảm thấy mới lạ nên lúc nào chị cũng muốn học nhanh, học nhiều động tác nhưng lại không hiểu rõ cơ thể mình, thế là những bệnh huyết áp và đau tiền đình của chị đã khiến mỗi lần tập chị bị chóng mặt mất thăng bằng”. Những lúc như vậy, chị muốn bỏ cuộc vì tập luyện càng làm chị mệt mỏi hơn.

Ảnh: Yoga Plus

Ai cũng vậy, nếu những lúc khó khăn một lời động viên nhỏ đều có thể giúp họ vượt qua và chị Thanh Hà cũng vậy, Nhờ vào những lời khuyên của các Huấn luyện viên: “Hãy cảm nhận bản thân để điều chỉnh cơ thể sao cho phù hợp với thể trạng. Hơi thở cũng là một phần quan trọng, khi bạn thở đúng nó sẽ giúp bạn giải quyết được mọi chuyện suôn sẻ hơn". Chị nhận ra “Tập luyện cũng phải có phương pháp. Tập dẻo, tập đẹp chưa chắc là tập đúng. Với Yoga Phải tập đúng, thở đúng và hiểu đúng mới mang lại kết quả tốt”.

Ảnh: Yoga Plus

Yoga trở thành thói quen khó bỏ

Yoga không phải là phép màu mà bạn có thể nhận thấy nó nhanh chóng được, bạn phải trải qua một thời gian luyện tập để cảm nhận sự thay đổi. Bởi thế mặc dù công việc bận rộn đến mấy, chị vẫn cố gắng sắp xếp thời gian 2 tiếng mỗi ngày đi tập Yoga và thỉnh thoảng tập những môn thể thao khác như Gym, Tennis.

Hỏi về bí quyết duy trì tập luyện, chị cười: “Chị nghĩ Yoga giờ đây đã trở thành niềm đam mê. Đa phần mọi người hay nghĩ họ quá bận để tập thể dục nhưng chị lại nghĩ do mình có coi trọng và nhận thức được ý nghĩa, tác dụng của việc tập luyện hay không. Khi mình hiểu được điều đó mình sẽ duy trì được chứ bận thì ai cũng bận cả”.

Ảnh: Yoga Plus

Và vừa rồi chị đi công tác xa không có thể đến phòng tập nhưng tinh thần tập luyện của chị không bị dập tắt, chị sẵn sàng tập trong phòng hay đâu đó trên thảm cỏ. Là tín đồ Yoga chị càng không thể bỏ qua ngày Quốc tế Yoga nên dù ở xa chị cũng cố gắng tập theo cùng mọi người đúng 180 vòng chào mặt trời.

 “Rèn luyện Yoga cũng là một cách yêu bản thân”

Yêu bản thân rõ ràng có rất nhiều cách để yêu, khi bạn biết điều gì quý nhất dành cho bản thân thì khi ấy bạn sẽ đặt nó vào vị trí ưu tiên. Giống như chị Thanh Hà, lúc trước yêu thể thao nhưng không biết cách quý trọng bản thân, tập luyện quá sức làm tổn hại đến cơ thể. Sau này, chị ngộ ra “yêu bản thân” là biết cách đối đãi tốt với mình. Chị kiên quyết: “Luyện tập, ăn uống, nghỉ ngơi là những thứ liên quan đến sức khỏe nên chị ưu tiên đặt lên hàng đầu. Mình không có sức khỏe thì làm sao mình có thể là tốt công việc cũng như chăm sóc gia đình”.

Chị tâm sự: “Chính nhờ Yoga nên mình có sức khỏe lẫn tinh thần, nhận thức bất kì môn thể thao nào cũng phải trải qua quá trình mới thấy hiệu quả. Khi mình có kết quả, chính mình mới là động lực, là bằng chứng sống để mình chia sẻ với người khác”.

Ảnh: Yoga Plus

Tập Yoga bằng sự kiên nhẫn giúp chị có một tinh thần kĩ luật cao, thói quen giữ gìn sức khỏe và tinh thần minh mẫn cân bằng. Yoga Plus mong rằng chị luôn giữ vững tinh thần yêu với Yoga và rèn luyện ngày càng chăm chỉ để có thể lan tỏa những điều bổ ích đến những người xung quanh mình và cho bản thân.

Giang Vương - Châu Dung (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các loại hình yoga thú vị tại các trung tâm Yoga Plus tại Việt Nam:

  • Quận 2 - Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
  • Bình Tân - Hồ Chí Minh Tầng 2, Aeon Mall, Đường 17A, P. Bình Trị Đông B
  • Nam Từ Liêm - Hà Nội Tòa nhà Handico, Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website Yoga Plus: http://www.yogaplus.vn/ 

Facebook: https://www.facebook.com/yogaplusvn 

Hotline: 

  • (08) 7307 5777 (AMY)
  • (08) 7303 1999 (TDY)

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH