Thử ngay thực phẩm hồi phục cơ thể và tinh thần tốt nhất

01 Tháng hai, 2017

Khi thấy buồn, chúng ta thường có xu hướng tìm đến các món ăn để giải tỏa tinh thần nên thay vì nạp vào những loại thức ăn không tốt cho cơ thể Yoga Plus khuyên bạn hãy tìm đến những loại thực phẩm tuyệt vời dưới đây để khỏe mạnh hơn. 

Theo các chuyên gia về yoga, lý do mà chúng ta vẫn tập đều đặn, đúng bài nhưng kết quả không thật sự rõ rệt là do chế độ ăn uống không đúng. Muốn có một thân hình đẹp, một tinh thần sảng khoái, chế độ ăn cũng góp phần cực kì quan trọng (chiếm đến 70%). Vậy nên, hãy lắng nghe một Yogi chính hiệu đưa ra lời khuyên cho chúng ta về việc chọn những loại thực phẩm giúp phục hồi sức mạnh của cơ thể nhanh chóng nhất.

1. Thực phẩm có tính kiềm

Ảnh: aestheticcontent.com

Một trong những nguyên nhân khiến cơ thể hay mệt mỏi là nồng độ axit trong máu ở mức cao. Hậu quả là sẽ gây ra rối loạn nhịp tim, gan mật. Axit cao còn làm tim suy yếu, máu khó lưu thông, khiến cho gan hoạt động nhiều hơn để thải độc, làm sạch máu, đây còn là nguyên nhân gây ra bệnh sỏi thận.

Lời khuyên của các Yogi là bạn nên quan tâm đến các loại thực phẩm có tính kiềm như dưa chuột, vì có nhiều nước và silica.

Silica rất cần thiết cho các mô liên kết (đây là dưỡng chất cải thiện làn da bị lão hóa), tác động lên da, tóc, móng tay. Dưa chuột còn là thực phẩm rất tốt cho thận vì có erepsin, sẽ giúp phân hủy các protein không tốt.

2. Thực phẩm organic

Ảnh: Bloglovin'

Muốn có cuộc sống khỏe mạnh hơn, đã đến lúc chúng ta cần quan tâm đến lượng đường trong máu và mức năng lượng trong cơ thể. Và để điều này có hiệu quả hơn, chúng ta nên tìm đến các loại thực phẩm organic. Theo định nghĩa, thực phẩm organic được nuôi trồng hoàn toàn tự nhiên, không có các chất hóa học và qui trình được kiểm tra kĩ lưỡng. Vì vậy, chúng ta hoàn toàn có thể yên tâm thưởng thức các loại thịt, rau quả, trái cây organic mà không lo ngại hóa chất. Một vài gợi ý mà các Yogi khuyên dùng là chúng nên nạp thêm các loại thực phẩm như đậu Hà Lan, hạt hạnh nhân, bơ, đậu nành, rong biển.

3. Các loại hạt vô cùng tốt cho sức khỏe

Ảnh: Tina the Worktop

Một trong những lời khuyên yêu thích của các Yogi dành cho khẩu phần ăn là chúng ta nên nạp thêm các loại hạt. Lý do là vì trong hạt rất giàu dưỡng chất, vitamin E, B, D, cung cấp năng lượng mà không gây mập. Đây quả là loại thực phẩm lý tưởng cho một buổi tập Yoga vốn tiêu hao khá nhiều sức lực. Vài gợi ý để chúng ta thêm vào thực đơn là hạt vừng, chia, bí ngô, hạt hướng dương.  

4. Muối biển tự nhiên - chống mất nước và thanh lọc

Ảnh: EclecticTrends

Muối đóng vai trò cực kì quan trọng trong cuộc sống của ta. Đây không chỉ là gia vị mà nó còn chứa nhiều vi chất, giúp thải độc và làm sạch cơ thể. Con người vốn sinh ra từ đại dương nên có liên kết mật thiết với muối.

Theo các yogi, dùng muối biển thiên nhiên là lựa chọn tốt nhất. Nếu bạn cho chút ít muốn biển vào nước uống, việc làm này sẽ tăng độ ẩm cho cơ thể, cũng như chống mất nước rất tốt. Khi chúng ta dùng được muối tinh khiết, nghĩa là đã có 50% sự thanh lọc trong cơ thể.

5. Nạp chất béo đúng cách

Ảnh: Flavorite

Bạn nghĩ rằng, khi tập Yoga thì chúng ta hoàn toàn không còn cơ hội nạp  chất béo vào cơ thể? Sự thật là, ta vẫn có thể nạp chất béo với liều lượng và thể loại thích hợp.

Tâp yoga hướng đến sự cân bằng trong cơ thể, cũng đồng nghĩa với việc tìm kiếm đến sự cân bằng chất béo trong cơ thể. Để làm được điều này, chúng ta nên chọn các chất béo tốt có trong dừa, bơ, các loại hạt chứa nhiều Omega-3. Những loại thực phẩm này cho ta năng lượng nhiều nhưng không tốn công tiêu hóa. Ngoài ra nó cũng rất tốt cho não, máu, giúp điều hòa lượng đường và isullin luôn ở mức vừa phải, giúp chúng ta có cuộc sống khỏe mạnh lâu dài.

Ảnh:YogaPlus

Việc ăn uống trở nên cực kì quan trọng trong việc giữ cho cơ thể và tinh thần luôn cân bằng và khỏe mạnh khi kết hợp cùng với những bài tập Yoga sẽ đem đến cho bạn kết quả ngoài sự mong đợi. Trung tâm Yoga Plus luôn là lựa chọn tốt nhất cho các bạn dưới sự hướng dẫn bài bản chuyên nghiệp của các bậc thầy Yoga đến từ Ấn Độ sẽ đem đến cho bạn sự hài lòng và thoải mái. Hi vọng, với danh sách những loại thực phẩm có lợi này, chúng ta sẽ có một thói quen ăn uống lành mạnh cùng với chế độ luyện tập thích hợp và tinh thần tươi mới thoải mái hơn mỗi ngày.  

Ảnh: Trung tâm Yoga Plus

Diệp Khoa

Tìm hiểu thêm về các loại hình yoga thú vị tại các trung tâm Yoga Plus tại Việt Nam:

  • Quận 2 - HỒ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
  • Bình Tân - HỒ Chí Minh Tầng 2, Aeon Mall, Đường 17A, P. Bình Trị Đông B
  • Nam Từ Liêm - HÀ NỘI Tòa nhà Handico, Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website Yoga Plus: http://www.yogaplus.vn/ 

Facebook: https://www.facebook.com/yogaplusvn 

Hotline: 

  • (08) 7307 5777 (AMY)
  • (08) 7303 1999 (TDY)