logo

Từ lâu chúng ta đã biết Yoga có tác động vô cùng tích cực đến đời sống tinh thần cũng như sức khỏe của rất nhiều người nhưng câu chuyện có thật dưới đây có thể sẽ làm bạn bất ngờ vì sự kì diệu của Yoga có thể mang đến cho chúng ta. Cùng Yoga Plus tìm hiểu nhé

Tại sao gót chân của bạn không thể chạm vào sàn khi thực hiện động tác Downward Facing Dog?

Khỏe cổ tay và cánh tay với tư thế Con Công

3 loại hình Yoga giúp tút lại vóc dáng, thanh lọc tinh thần chào đón năm mới

"Yoga đã giúp anh có đôi mắt mới"

Ngày 31 tháng 12 năm 2009, chưa đầy 2 tháng trước khi thế vận hội mùa đông 2010 diễn ra ở Vancouver, vận động viên trượt ván Kevin Pearce đã đâm đầu vào thành máng trượt băng ở Park City, Utah.
Các chấn thương sọ não (TBI) đưa anh vào tình trạng hôn mê 6 ngày, mất trí nhớ, thay đổi tâm trạng, và ảnh hưởng thị giác, nhưng Pearce phát hiện ra Yoga đã giúp cho anh ta có đôi mắt mới. Theo đúng nghĩa đen.
Vấn đề về thị giác khiến Pearce phải đeo kính suốt, nhưng 2 tháng trước, Pearce tham dự một lớp học “Yoga làm thay đổi cuộc sống”, gần nhà anh ở Carlsbad, California. Trên đường lái xe đến lớp anh phải đeo kính, nhưng khi trở về nhà, lần đầu tiên trong nhiều năm anh không cần phải đeo kính.
Pearce nói: "Không có cách nào làm đôi mắt của tôi tốt lên 100%, nhưng việc tôi gỡ bỏ được đôi kính đã là một khác biệt lớn". Câu chuyện của anh đã được ghi lại trong bộ phim tài liệu “The Crash Reel” năm 2013. Kể từ đó, Pearce đã có thói quen thường xuyên luyện tập Yoga và thiền định ít nhất một ngày một lần khi anh ở nhà hoặc ít nhất hai đến ba lần một tuần khi đi du lịch


Tĩnh tâm, giúp chữa lành trí não

Làm thế nào một lớp Yoga có thể có hiệu ứng mạnh mẽ như vậy?

Cựu đại diện Gabrielle Giffords cũng nói rằng yoga là một phần quan trọng giúp cô phục hồi vết thương do đạn bắn vào đầu năm 2011. Kim Greene, một chuyên gia về phòng chống thương tích tại Trung tâm y tế Vail Valley ở Colorado không cảm thấy ngạc nhiên về việc này. Con trai của Greene - Jeremy, bị chấn thương sọ não nặng (TBI) trong tai nạn xe hơi năm 1999 khi anh 16 tuổi, và cô ấy nói đó là khi cô và con trai cô tìm thấy yoga và thiền định. "Cách thực hành yoga giúp bạn sử dụng bộ não theo một cách khác để làm dịu nó xuống và tập trung", Greene nói. "Tôi nghĩ yoga có tác dụng cho tất cả chúng ta, thế nhưng khi bạn bị TBI, não bộ của bạn sẽ thực hiện cả trăm việc khác nhau cùng một lúc, và yoga và thiền sẽ giúp làm chậm và giúp bộ não bình tĩnh trở lại."

Ảnh: DoyouYoga

Yoga và chương trình Thiền định cho nạn nhân bị tổn thương não

Pierce chia sẻ: “Thật tuyệt khi tôi tìm thấy yoga và có thể luyện tập và vận động, nhưng đồng thời vẫn có thể thiền định, bình tâm, thư giãn, và thoải mái. Nó giúp chữa lành cho tôi vô cùng hiệu quả. Cuộc sống của tôi đã thay đổi bất ngờ, vì thế tôi muốn chia sẻ điều này với cả thế giới.”

Ảnh: DoyouYoga

Tác động của Yoga đối với anh quá mạnh mẽ, đến nỗi anh kêu gọi cả anh trai mình – Adam – tham gia và thành lập quỹ LoveYourBrain vào năm 2014. Trong tháng Ba – tháng Nhận thức về vấn đề tổn thương não – tổ chức phi lợi nhuận này sẽ tổ chức chiến dịch gây quỹ cho yoga và thiện định. Mục tiêu của họ là trở thành đối tác với ít nhất một studio tại mỗi tiểu bang để thành lập một lớp học từ thiện. Tất cả số tiền quyên góp được sẽ được dùng để phát triển triển chương trình học yoga uy tín nhất của LoveYourBrain, với những lớp học yoga và thiền định học phí thấp để giúp đỡ những nạn nhân bị tổn thương não. 

(Tổng hợp)

 

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH