6 bài tập Yoga đơn giản cho vòng hai thon gọn (Phần 1)

07 Tháng ba, 2017

Tập luyện các bài thể dục là cách tốt nhất mang lại hiệu quả cao và an toàn cho bạn khi muốn giảm trọng lượng cơ thể. Đặc biệt với Yoga bạn sẽ giảm mỡ bụng và thân hình thon thả hơn. Đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những bạn đang muốn giảm cân, nào hãy cùng lấy lại thân hình đẹp như mong đợi cho mình với 4 động tác Yoga đơn giản dưới đây nhé.

Bài tập 1: Làm nóng

-Bạn nằm ngửa, chân duỗi thẳng, hai bàn chân co lại và đặt tay bên cạnh thân.

-Tiếp đến, bạn co gối trái về phía ngực, kéo bắp chân và kéo chân thẳng ra tới mức có thể trong khi vẫn giữ phần vai và hông trên mặt đất.

-Giữ tư thế trong khoảng 5-7 hơi thở, sau đó bạn từ từ hạ chân trở lại vị trí ban đầu và lặp lại cho phía bên kia.

Nằm ngửa, chân duỗi, tay bên cạnh thân. Ảnh: Yogajournal

Bài tập 2: Dáng thuyền

-Bạn nằm ngửa, co gối và đặt bàn chân trên mặt đất.

-Tiếp đến, bạn hấc phần đầu, ngực, vai và tay lên đồng thời duỗi thẳng chân. Phần mũi chân chĩa ra, cánh tay trái đặt lên đầu và bạn xoay người về phía trái. Sau đó, bạn đưa cánh tay phải sang phía trái.

-Cuối cùng, trở lại vị trí ban đầu rồi lặp lại cho bên kia.

Nâng chân phải lên, hai tay giữ chặt. Ảnh: Yousport

Bài tập 3: Bắc cầu

-Bạn nằm ngửa, đặt đầu gối trên mắt cá chân, hai tay thả lỏng.

-Tiếp đến, bạn nâng hông lên đồng thời phần vai, đầu và bàn chân tiếp xúc mặt đất.

-Sau đó, bạn nhấc chân phải ra khỏi mặt sàn, đưa về phía trước mặt và duỗi thẳng chân phải trên. Bạn dùng bàn chân phải vẽ một vòng tròn theo chiều kim đồng hồ và làm tương tự đối với chân trái.

-Cuối cùng, bạn đặt bàn chân phải kế bên bàn chân trái và nhẹ nhàng hạ dần xương sống xuống từng đốt. Thư giãn và kết thúc động tác.

Bạn nâng hông lên, dùng tay để đỡ thân. Ảnh: Yousport

Bài tập 4: Gập bụng

-Ở tư thế chuẩn bị, bạn nằm ngửa. Tiếp đế, bạn gác phần cá chân phải lên đùi trái và nắm tay sau đùi trái, kéo chúng về phía ngực.

-Để tiếp tục động tác, bạn đặt bàn tay sau đầu, khuỷu tay hướng hai bên. Lúc này bạn vẫn giữ mắt cá chân phải trên đùi trái, duỗi thẳng chân trái. Bạn dùng lực siết bụng trong khi kéo thân trên và chân trái rời khỏi mặt đất hướng về phía trái. Đồng thời, khuỷu tay trái hướng lên không trung.

-Sau đó, bạn hãy luân phiên xoay thân từ trái sang phải trước khi đổi chân và lặp lại tư thế 5 lần.

Trở về tư thế nghỉ ngơi thư giãn. Ảnh: Yogajournal

Với 4 bài tập yoga như trên sẽ giúp bạn có một vòng eo thon gọn và cơ thể khỏe mạnh Yoga Plus là trung tâm chuyên dạy Yoga chuyên nghiệp dưới sự giảng dạy của các bậc thầy về Yoga đến từ Ấn Độ với mong muốn mang đến nguồn cảm hứng mới cùng sự trải nghiệm độc đáo, tuyệt vời đến với mọi người. Nếu bạn còn phân vân chưa chọn được nơi nào thích hợp cho đam mê Yoga của mình thì Yoga Plus là lựa chọn tuyệt vời.

 

Yoga Plus là trung tâm chuyên dạy yoga chuyên nghiệp, chất lượng. Ảnh: Yoga Plus.

Trong không gian ấm cúng, sang trọng, không chỉ mang đến cho học viên sự gần gũi mà còn góp phần làm đẹp cho vòng eo của bạn. Thực hành yoga ở Yoga Plus, chắc chắc bạn sẽ sở hữu một cơ thể khỏe mạnh, một vóc dáng dẻo dai và một tinh thần thoải mái.

Chloe Vinh (Calipso)

Yoga bóng, Yoga dây, Yoga In-Trinity...lớp học nào sẽ phù hợp với bạn?

Đã chạy bộ, chơi tennis hoặc gym thì có nên tập thêm Yoga?

Meghan Markle – Nửa trái tim của hoàng tử Harry cũng là một tín đồ Yoga 

Tìm hiểu thêm về các loại hình yoga thú vị tại các trung tâm Yoga Plus tại Việt Nam:

Trung tâm Yoga Plus Aeon Mall Bình Tân: Tầng 2, số 01 đường số 17A, khu phố 11, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP. HCM.
Hotline: (028) 7309 2999
Trung tâm Yoga Plus Thảo Điền Pearl Plaza: Tầng 3, 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền, Q. 2, TP.HCM.
Hotline: (028) 7303 1999
Trung tâm Yoga Plus Tòa nhà Handico: Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline: (024) 7309 3999

FB fanpage: https://www.facebook.com/yogaplusvn/